Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Chèn dự báo thời tiết, giá vàng và tỷ giá ngoại tệ vào blog




Để blog của bạn mang tính chuyên nghiệp hơn, trong đẹp hơn ngoài việc chèn các modun như lịch, đồng hồ thời gian, hình ảnh, phim, ... thì việc chèn thêm modun dự báo thời tiết, tỷ giá ngoại tệ tại Việt Nam, giá vàng vào blog của bạn sẽ được đọc giả đánh giá cao hơn. Vậy làm cách nào để chèn được modun này?
            Trước tiên các bạn đăng nhập vào google, vào blog của bạn.

            Tiếp đến các bạn làm như sau:
            Bước 1: Tạo modun:
Chọn Cài đặt --> Chọn Bố cục --> Chọn Thêm tiện ích --> Chọn HTML/Javascript
             Bước 2: Chèn code dự báo thời tiết, giá vàng, tỉ giá ngoại tệ:
            Sau khi cửa sổ HTML/Javascript hiện ra, các bạn chọnChỉnh sửa Html rồi Coppy đoạn code sau đây Paste vào ôNội dung (xem hình dưới) --> Chọn Lưu thế là đã hoàn thành rồi đó các bạn.

<iframe frameborder="0" marginwidth="0" marginheight="0" src="http://muavn.com/thoitiet/thoitiet.html" width="100%" height="X" scrolling="no"></iframe>
 Giao diện modun HTML/Javascript
            Để điều chỉnh hiển thị sao cho phù hợp với vị trí đặt modun của blog, các bạn điều chỉnh chiều cao tại height="X", thay X phù hợp với nhu cầu hiển thị của bạn.
Hiện có rất  nhiều các Website hộ trợ việc chèn thông báo thười tiết, giá vàng và giá ngoại tệ lên website hay blog cá nhân, nhung với bản thân mình trong quá trình tìm kiếm trên mạng thì đoạm code sau dây là phù hợp và dẹp hơn với blog của bạn vì hầu hết các website cung cấp code dạng này chỉ hổ trợ một dạng là thời tiết hoặc giá vàng và ngoại tệ mà không kết hợp tổng thể như đoạn code trên.

DÁN CODE NÀY VÀO Blog

<iframe frameborder="0" marginwidth="0" marginheight="0" src="http://muasamcangay.com/tool/weather/?size=230&fsize=15&bg=images/bg.png&repeat=repeat-x&r=1&w=1&g=1&col=1&d=0" width="330" height="350" scrolling="no"></iframe>

            Bước 3: Điều chỉnh vị trí hiển thị trên blog:
            Sau khi tạo thành công, các bạn quay trở lại trang Bố cục rồi xác định vị trí hiển thị của modun trên blog rồi đưa chuột vào modun Click + giữ chuột trái rê đến vị trí cần hiển thị rồi click Lưu sắp xếp là đã hoàn thành rồi đó các bạn.


chợt yêu

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More